Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không hả?

July 14 2018 Published on #benh da day

 

Xin chào các bác sĩ thuộc chuyên mục giải đáp, em đang băn khoăn không biết liệu bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không? Em năm nay 30 tuổi, vì công việc, em thường xuyên phải uống bia rượu. Dạo gần đây em thường hay bị ợ hơi, ợ chua, đau trên rốn vô cùng khó chịu. Em có đi khám bác sĩ thì bác sĩ kết luận em bị trào ngược axit dạ dày do uống nhiều bia rượu. Em đang rất lo lắng vì có người bạn nói với em bệnh này rất khó chữa. Em gửi câu hỏi này mong nhờ chuyên gia giải đáp giùm. Em xin cảm ơn!

(Hoàng Minh Tú - Hải Dương)

Bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không? - Tư vấn

Xin chào bạn Tú, rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về tới chuyên mục giải đáp của chúng tôi. Với thắc mắc của bạn về vấn đề “bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không?” Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này như sau:

Trước hết, bạn cần phải nắm rõ hơn về tình trạng bệnh hiện tại của mình. Đặc biệt là bạn phải có biện pháp xử lý khi các chất dịch vị ở dạ dày có thể trào ngược lên ống thực quản bất cứ khi nào.

Bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không
Bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không

 

Việc axit trào ngược chính là lý do khiến cho các triệu chứng, dấu hiệu của bệnh xuất hiện. Có thể bạn thường gặp phải các triệu chứng cơ bản của bệnh như ợ chua, ợ nóng, ợ hơi… là vì chất dịch axit liên tục trào ngược lên.

Vấn đề bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không, thì câu trả lời là có. Nhưng với điều kiện là bệnh nhân phải phát hiện ra bệnh sớm, kiên trì theo điều trị đúng phác đồ mà bác sĩ đưa ra. Vì vậy, bạn hãy tới các cơ sở chuyên khoa, để các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm giúp bạn làm điều đó nhé!

Một số nguyên tắc trong chữa bệnh trào ngược axit dạ dày thực quản người bệnh cần phải lưu ý!

Sau khi thắc mắc “bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không?” của bạn đã được giải đáp. Tôi cũng sẽ gửi đến cho bạn thêm một số thông tin về nguyên tắc trong chữa trị trào ngược. Để việc điều trị tiến hành thuận lợi, có hiệu quả.

 

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có chữa được không
Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có chữa được không

Bạn cần thay đổi thói quen ăn uống của bạn

Hãy tránh xa các loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ, các đồ ăn chế biến sẵn, thực phẩm chứa gia vị chua cay.

Đặc biệt kiêng kỵ bia rượu, thuốc lá, đồ uống có ga, chứa chất kích thích trong quá trình điều trị bệnh.

Hãy chọn ăn những thực phẩm tốt cho tiêu hoá như rau củ xanh, trái cây…

Thói quen ăn uống khoa học

Bạn không nên để bụng đói, hoặc khi thì ăn quá no.

Khi ăn, hãy nhớ bạn nên ăn chậm, nhai kỹ.

Chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa trong ngày.

Không nên nằm ngay sau thời điểm vừa mới ăn xong.

Không uống quá nhiều nước trong khi ăn…

Hãy thực hiện thói quen sinh hoạt lành mạnh

Hạn chế để bản thân suy nghĩ quá nhiều gây ra những căng thẳng, stress kéo dài…

Duy trì cân nặng ở mức ổn định.

Ngủ đủ giấc và không thức khuya.

Kê cao đầu khi đi ngủ hoặc khi nằm nghỉ.

Gợi ý một số loại thuốc chữa bệnh trào ngược axit dạ dày hiệu quả

Chắc hẳn, nhiều người ngoài băn khoăn “bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không?” thì họ cũng muốn biết xem có những bài thuốc nào giúp chữa bệnh này hiệu quả. Dưới đây là một số bài thuốc quen thuộc được rất nhiều người sử dụng từ thời xa xưa.

Bài thuốc với gừng

Dùng 1 vào lát gừng tươi, đun với nước, thêm chút đường. Uống hỗn hợp này mỗi ngày. Gừng có khả năng hạn chế các triệu chứng của trào ngược rất tốt.

 

Xem thêm: Những món ăn tốt cho người dạ dày

Bài thuốc với nghệ và mật ong

Đây là một bài thuốc rất quen thuộc với những ai bị đau dạ dày. Và người bị trào ngược cũng có thể sử dụng được. Bạn chỉ cần trộn mật ong cùng với nghệ, nặn thành các viên thuốc bảo quản trong lọ thuỷ tinh để sử dụng mỗi ngày.

Ngoài 2 bài thuốc trên, nhiều người còn sử dụng cam thảo, đu đủ, nha đam… là các cây thuốc nam để chữa trào ngược cũng rất hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng thử.

Như vậy, qua những thông tin trên, với câu hỏi “bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không?” thì câu trả lời đã có trong bài viết. Chúc bạn luôn nhiều sức khoẻ!

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post