Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Cách chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải tại nhà

August 6 2018 Published on #benh da day

Gần đây, trên nhiều diễn đàn về sức khoẻ, rất nhiều người đã chia sẻ bài viết chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải. Thậm chí có người nói rằng, họ đã khỏi bệnh khi áp dụng biện pháp này chỉ sau 1 tuần. Vậy thực hư dùng lá bắp cải có thể chữa khỏi đau dạ dày hay không? Hãy cùng đọc thông tin ở bài viết này để có cái nhìn đúng đắn nhất về cách chữa bệnh này nhé!

chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải
chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải

Thực hư chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải

Biện pháp chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải là biện pháp đã được một số chuyên gia chứng minh, có khá nhiều người điều trị với phương pháp này cũng đã có được thành công. Vì nước ép bắp cải có chứa các thành phần tự nhiên, nó có công dụng như một loại thuốc để chữa trị loét ở dạ dày.

Thực hư chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải
Thực hư chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải

 

Một trong những công dụng lớn nhất mà bắp cải mang lại là tăng cường đề kháng cho niêm mạc của dạ dày. Nhờ đó, nhiều người dùng lá bắp cải chữa bệnh về dạ dày mới có được hiệu quả.

 

Các chuyên gia cho biết: Chỉ cần dùng 1,1 lít nước ép bắp cải trong 1 ngày, áp dụng thường xuyên. Tình trạng loét ở dạ dày sẽ được giảm đi, niêm mạc dạ dày sẽ khỏe mạnh hơn…

Cách chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải hiệu quả

Chuẩn bị 1kg lá bắp cải. Tách bỏ lớp vỏ già ở bên ngoài. Sau đó, chẻ đôi từng lá bắp cải dọc theo chiều cuống lá. Đem lá đi rửa sạch cho ráo nước. Rồi cắt lá thành từng miếng nhỏ, chần qua nước sôi.

 

Cách chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải hiệu quả
Cách chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải hiệu quả

 

Tiếp đến, cho lá bắp cải đã chần vào máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn. Dùng rây hoặc vải màn để lọc lấy phần nước cốt, bỏ đi phần bã. Nếu dùng 1kg lá bắp cải, bạn sẽ thu được khoảng nửa lít nước ép.

 

Xem thêm: Trào ngược dạ dày nên ăn gì

 

Mỗi ngày, hãy uống nửa cốc nước ép bắp cải sau mỗi bữa ăn. Bạn có thể thêm một chút đường, hay muối để dễ uống hơn. Để chữa trị bệnh đau dạ dày hoặc bệnh viêm loét dạ dày, bạn nên uống liên tục nước này từ 1-2 tháng.

Cách chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải rất lành tính, an toàn. Vì vậy, hãy sử dụng nó thường xuyên nhé!

Một số điều cần phải lưu ý khi áp dụng phương pháp chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải

Lá bắp cải ngoài có công dụng là chữa bệnh đau dạ dày còn cải thiện được các triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi.

 

Bắp cải cùng họ với các loại cải khác như cải xoăn, súp lơ xanh… Những loại rau này khi ăn vào cơ thể sẽ có thể gây nên tình trạng vi khuẩn sản sinh men metan. Gây ra hiện tượng đầy hơi, tạo khí. Và nếu khi bạn uống nước ép bắp cải cũng có thể sẽ xuất hiện tình trạng đó.

 

Chính vì vậy, khi áp dụng cách chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải, nếu như có thấy hiện tượng đầy hơi thì bạn nên ngừng áp dụng cách này. Lựa chọn cho mình một mẹo dân gian chữa bệnh khác cho phù hợp hơn.

 

Ngoài ra, việc chữa bệnh bằng nước ép bắp cải là một mẹo dân gian. Do vậy, cách điều trị bệnh này sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa hấp thụ, tình trạng bệnh của mỗi người. Vậy nên, có người khi uống nước ép sẽ thấy hiệu quả rất nhanh, nhưng cũng có người thì cảm thấy hiệu quả của bài thuốc rất chậm.

 

Xem thêm: Chữa đau dạ dày bằng hạt thì là

 

Như vậy, chữa đau dạ dày bằng lá bắp cải là một biện pháp có hiệu quả. Nhưng bạn cần phải kiên trì áp dụng thì mới thành công. Nhưng khi có những dấu hiệu của bệnh, bạn nên đi khám, được sự tư vấn của các bác sĩ trước khi áp dụng bất cứ một biện pháp chữa trị nào nhé!

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post