Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Những món ăn tốt cho người đau dạ dày

June 30 2018 Published on #benh da day

Những người mắc chứng bệnh đau bao tử sẽ luôn có cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng. Không chỉ vậy, họ sẽ luôn cảm thấy sợ sau khi mỗi lần dùng bữa. Bởi các cơn đau sẽ lại tìm tới và quấy rầy họ, khiến họ đau đớn và khó chịu. Tuy vậy, nếu không ăn uống đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì dần dần bệnh nhân sẽ thiếu hụt chất bổ cho cơ thể. Cơ thể người bệnh sẽ ngày càng suy nhược hơn trước. Những món ăn tốt cho người đau dạ dày là điều cần thiết. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về các món ăn mà người đau bao tử có thể dùng được. Không chỉ vậy, những món ăn này lại dễ làm, không khó để thực hiện tại nhà. Các bạn hoàn toàn có thể dùng hàng ngày trong khẩu phần ăn của mình.


Những món ăn tốt cho người đau dạ dày


Chế độ ăn uống hàng ngày đóng một vai trò rất quan trọng với người mắc chứng bệnh về đường ruột, nhất là người bị bệnh đau dạ dày. Đây cũng là một cách điều trị bệnh nếu khéo léo, sử dụng hợp lý những thực phẩm tốt cho dạ dày. Dưới đây là những món ăn tốt cho người đau dạ dày. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng hàng ngày cho các bữa ăn của mình. Bởi đây đều là những thực phẩm dễ làm, hương vị thơm ngon, không có nhiều gia vị nên sẽ không gây ngán cho người ăn.

những món ăn tốt cho người đau dạ dày
những món ăn tốt cho người đau dạ dày


Cháo hạt kê
Đứng đầu trong danh sách những món ăn tốt cho người đau dạ dày. Món cháo hạt kê là một món ăn dạng lỏng, dễ tiêu hóa nên sẽ không gây chứng đầy bụng, khó tiêu, đau bụng,... Không chỉ vậy, đây là một món ăn bổ dưỡng, có thể giúp cơ thể hồi phục thể trạng nhanh chóng.
Cách làm món ăn này như sau: Đầu tiên, các bạn ngâm hạt kê, lạc và đậu đỏ với tỷ lệ bằng nhau vào một bát nước cho qua đêm. Sau đó, cho hỗn hợp thu được cùng với cơm nát vào nồi nước để ninh cho tới khi chín đều. Sau cùng, các bạn cho thêm đường phèn cho tới khi đường tan hết thì bắc xuống.


Cách dùng: Nấu vừa đủ và sử dụng hết trong ngày, không để qua đêm hoặc tới hôm sau.
Công hiệu của cháo là giải nhiệt, đào thải độc tố cho bên ngoài. Sử dụng lâu dài có thể trị khỏi chứng đầy hơi, khó tiêu, đau bụng, ợ chua,...


Bao tử heo hấp hạt tiêu
Đứng thứ hai trong danh sách là món bao tử heo hấp hạt tiêu. Tác dụng của món ăn này là tăng cường khả năng co bóp dạ dày, kích thích tiêu hóa, nhuận tràng. Các thực hiện là các bạn chuẩn bị một dạ dày heo, sau đó hấp lên cho thêm tiêu, gia vị, tùy vào khẩu vị, chú ý không nên dùng quá nhiều gia vị để tránh làm ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày. Cho dạ dày sau khi đã được tẩm ướp vào nồi hấp lên cho tới khi chín. Dùng ngay khi còn nóng và ăn hết trong ngày. Mỗi tuần cũng chỉ nên ăn từ 1 cho tới 2 lần.

Những món ăn giành cho người bị đau dạ dày
Bao tử heo hấp hạt tiêu


Cháo hạt sen
Món ăn thứ ba của danh mục những món ăn tốt cho người đau dạ dày. Tương tự như món cháo hạt kê, cháo hạt sen cũng giúp hỗ trợ trị bệnh đau dạ dày. Người bị đâu bao tử, ăn cháo hạt sen sẽ cảm thấy tinh thần thư thái, dễ ngủ, kích thích dạ dày co bóp ổn định, giảm thiểu các triệu chứng như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua.


Cách làm đơn giản cũng chỉ cần cho cơm nát, hạt sen vào một nồi nước, nấu cho tới khi cháo chín là bạn có thể dùng được. Các bạn có thể thêm ít muối, đường để tăng hương vị cho món ăn.

 

Xem thêm: Bệnh đau dạ dày biểu hiện như thế nào

Trên đây là những món ăn tốt cho người đau dạ dày. Còn rất nhiều món ăn khác ở những bài viết sau chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh.
 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post