Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Xuất huyết bao tử có nguy hiểm không

July 18 2018 Published on #benh da day

 

Bệnh xuất huyết bao tử có nguy hiểm không? Xuất huyết bao tử hay chảy máu dạ dày là một trong những bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Bệnh không chỉ khiến cho sức khoẻ ảnh hưởng, mà còn đe doạ trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

xuất huyết bao tử có nguy hiểm không
xuất huyết bao tử có nguy hiểm không

Bệnh lý xuất huyết bao tử còn có khả năng gây ra một số biến chứng mà người bệnh không thể ngờ được. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số những thông tin đề cập tới sự nguy hiểm của bệnh lý xuất huyết bao tử mà người bệnh không nên bỏ qua.

Các triệu chứng của xuất huyết bao tử có nguy hiểm không?

Nếu muốn trả lời được câu hỏi “xuất huyết bao tử có nguy hiểm không?” Bạn cần nhận biết được triệu chứng có thể xuất hiện ở bệnh này trước. Các triệu chứng, dấu hiệu của bệnh xuất huyết bao tử biểu hiện ra bên ngoài cơ thể. Người bệnh không khó để có thể nhận ra chúng. Thường thì tình trạng xuất huyết bao tử sẽ có các triệu chứng như:

  • Đau thượng vị

  • Buồn nôn hoặc nôn ra cả máu

  • Đau xuất hiện theo từng cơn

  • Cơn đau có thể là đau dữ dội, có thể lan ra toàn vùng bụng

  • Người bệnh sẽ có triệu chứng toát mồ hôi, người tái xanh…

Nhìn chung, các triệu chứng của xuất huyết bao tử có nét tương đồng như với các cơn đau của viêm dạ dày. Chính vì điều này mà có khá nhiều người bệnh nhầm lẫn, không phát hiện ra bệnh sớm. Để cho việc can thiệp điều trị chậm hơn, bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

Khi xuất huyết bao tử biểu hiện bằng triệu chứng nôn ra máu, khi đó, người bệnh sẽ nôn ra máu đỏ tươi, hoặc là máu có lẫn thức ăn, hoặc cục máu đông. Nhiều trường hợp khác, người bệnh không nôn ra máu nhưng họ lại bị đi ngoài ra phân đen, phân có mùi hôi vô cùng khó chịu.

 

Bệnh xuất huyết bao tử có nguy hiểm không
Bệnh xuất huyết bao tử có nguy hiểm không

 

Những triệu chứng của xuất huyết bao tử không chỉ khiến cho người bệnh gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống, công việc. Mà chắc chắn, về mặt sức khoẻ sẽ bị ảnh hưởng vô cùng lớn, người bệnh sẽ gặp biến chứng, hoặc bị đe doạ tới tính mạng nếu như không được đưa đi cấp cứu kịp thời.

 

Xem thêm: Bệnh trào ngược dạ dày có chữa được không

Vậy xuất huyết bao tử có nguy hiểm không?

Việc bệnh xuất huyết bao tử có nguy hiểm không sẽ còn tuỳ thuộc vào tình trạng xuất huyết hiện tại của người bệnh. Nếu như xuất huyết chỉ ở mức nhẹ, người bệnh mất máu ít, thì khi đó, bệnh sẽ không gây ra những ảnh hưởng gì nhiều. Lúc này, người bệnh chỉ có cảm giác mệt mỏi, cơ thể không có nhiều thay đổi, huyết áp vẫn ở mức ổn định.

Tuy nhiên, nếu để tình trạng xuất huyết bao tử kéo dài, máu sẽ bị mất nhiều. Cơ thể của người bệnh sẽ có các biểu hiện như da nhợt nhạt, người mệt mỏi. Khả năng bị suy tim do hiện tượng chảy máu nhiều là rất cao.

Trong trường hợp người bệnh bị xuất huyết dạ dày không lâu, nhưng lại mất quá nhiều máu. Người bệnh có thể bị rơi vào tình trạng là thiếu máu cấp tính. Họ sẽ có cảm giác hoa mắt, chóng mặt, huyết áp bị tụt, chân tay nặng… Trong trường hợp này, nếu người bệnh không được đưa đi cấp cứu kịp thời, tỷ lệ tử vong sẽ là rất cao.

Phương pháp hỗ trợ, điều trị cho bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày

Như những thông tin được đề cập ở trên, bạn đã có được cho bản thân mình câu trả lời cho thắc mắc “xuất huyết bao tử có nguy hiểm không?” Nếu như không may gặp phải tình trạng thế này, người nhà bệnh nhân cần phải có biện pháp xử lý kịp thời:

Sơ cứu cho người bệnh bằng cách:

  • Để người bệnh nằm nghỉ trên giường

  • Nên để người bệnh nằm ở tư thế là thấp đầu, chân cao hơn. Đây là cách giúp cho máu luôn được lưu thông ổn định lên não, hạn chế tình trạng bị thiếu máu não, gây chóng mặt.

  • Nếu như người bệnh cảm thấy bị lạnh, người nhà nên ủ ấm cho người bệnh.

  • Bệnh nhân bị nôn ra máu nhiều thì cần phải cầm máu cho người bệnh bằng cách cho họ uống thuốc cầm máu.

  • Cho người bệnh ăn nhẹ, không nên để bụng của họ bị rỗng để tránh xuất huyết trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Cho người bệnh uống nước muối loãng cũng là cách giúp máu đông lại, hạn chế xuất huyết.

  • Đưa ngay người bệnh tới cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ chăm sóc, điều trị kịp thời cho người bệnh.

 

 

Trên đây là những thông tin người bệnh cần biết xoay quanh vấn đề “xuất huyết bao tử có nguy hiểm không?” Cũng như đưa ra cách hỗ trợ điều trị cho người nhà bệnh nhân khi người bệnh bị xuất huyết. Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn!

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post