Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Bị bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng những gì

July 25 2018 Published on #benh da day

 

Ngoài uống thuốc, người bị bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng những gì? Việc kiêng khem cẩn thận, kết hợp với 1 chế độ ăn uống điều độ, hợp lý sẽ là cách thức điều trị bệnh có hiệu quả cao. Bệnh sẽ không bao giờ bị biến chứng thành ung thư.

bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng những gì
bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng những gì

Người bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng những gì?

Các biểu hiện, triệu chứng của trào ngược như buồn nôn, nôn trớ, ợ, đau thượng vị, khó nuốt, gây ho… luôn đem đến cho người bệnh cảm giác vô cùng khó chịu. Ăn uống là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp tới bệnh về tiêu hoá này. Vì vậy, biết bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng những gì sẽ là cách đảm bảo quá trình chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng, có hiệu quả hơn. Dưới đây là những thực phẩm mà người bị trào ngược không nên ăn:

  • Các loại gia vị kích thích như ớt, tiêu, hành, tỏi…

  • Đồ ăn quá mặn như mắm, chao, tương…

  • Các chất kích thích, sinh nhiệt: rượu, bia, cà phê, trà đặc, cà ri, ca cao…

  • Thực phẩm nướng, các món ăn chiên xào có nhiều dầu mỡ, các loại thịt quay, thịt hun khói, thịt tái, thịt nguội, xúc xích, thịt hộp, lạp xưởng, các loại cá khô.

  • Hạn chế ăn bột ngọt

  • Các thực phẩm có tính hàn, hoặc quá nóng: cua, ốc, hàu, hến, sò, nghêu…

  • Thực phẩm khiến cho dịch vị bị tăng tiết: chanh, quýt, cam, ổi, mơ, xoài xanh, me, khế chua, giấm ăn, đồ muối các loại…

  • Các loại nấm

  • Trứng chín quá hoặc chín tái

  • Các thực phẩm nhiều chất xơ, khó tiêu: rau hẹ, rau cần, đậu khô, đậu già, khoai môn…

  • Một số loại củ: củ măng, khoai mì…

Chế độ ăn của người bị trào ngược chính là một yếu tố không thể bỏ qua trong khi chữa bệnh này. Vì vậy, người bệnh không được xem nhẹ điều này.

6 quy tắc ăn uống tốt cho người bị trào ngược axit dạ dày

Với những thông tin trên, bạn chắc hẳn đã biết được bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng những gì. Tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn những quy tắc trong ăn uống tốt cho bệnh của bạn. Dùng giấy bút để không bao giờ quên nhé!

Tuyệt đối không sử dụng rượu bia quá độ

Rượu bia là thứ sẽ có tác động trực tiếp đến niêm mạc dạ dày của bạn. Rượu bia cũng là nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan, viêm tuyến tuỵ mãn tính. Đây là lý do vì sao mà dạ dày lại bị tổn thương nặng.

bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng những gì - rượu bia
bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng những gì - rượu bia

Không để bụng quá no, hoặc quá đói

Bụng đói sẽ khiến cho axit và các chất xúc tác ở dạ dày cao hơn so với lúc thường. Điều này sẽ dẫn tới 1 hệ quả là tự tiêu hoá niêm mạc. Nhưng nếu như ăn quá no, dạ dày sẽ tự bảo vệ nó bằng việc nở to hơn. Khi đó, thức ăn giữ lại ở dạ dày sẽ lâu hơn…

Không ăn uống các đồ không đảm bảo

Việc bị lây nhiễm khuẩn hp qua đường ăn uống là rất phổ biến. Do vậy, bạn nên lựa chọn ăn ở những hàng quán đảm bảo. Hạn chế ăn tại các quán ven đường, vỉa hè, quán hàng rong…

Không nên ăn quá no vào buổi tối

Ăn quá no sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng. Đặc biệt là còn khiến cho cân nặng tăng lên. Ăn no còn gây kích thích tới niêm mạc của dạ dày, dạ dày bài tiết thêm nhiều axit, gây ra bệnh đau dạ dày.

Không nên ăn quá no vào buổi tối
Không nên ăn quá no vào buổi tối

Không nên ăn nhanh quá

Bạn nên ăn chậm, nhai kỹ. Việc ăn nhanh, nuốt vội sẽ khiến cho thức ăn chưa được nghiền nát, gây nên gánh nặng đối với dạ dày.

Không nên uống nhiều trà đặc, cà phê

Đây là những loại đồ uống có chứa chất kích thích. Uống quá nhiều những thức uống này sẽ khiến cho niêm mạc dạ dày của bạn bị thiếu máu, hỏng chức năng bảo vệ, gây viêm loét.

 

Xem thêm: http://familyhealth123.over-blog.com/xuat-huyet-bao-tu-co-nguy-hiem-khong

 

Ngoài biết được các thông tin bệnh trào ngược dạ dày cần kiêng những gì, người bệnh cũng nên tìm đến các biện pháp trị liệu dân gian để hạn chế sự khó chịu do triệu chứng gây nên như chữa bệnh bằng nghệ, gừng, hoặc nha đam...

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post