Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Những món ăn tốt cho gan ngăn ngừa ung thư gan

August 15 2018 Published on #viem gan b

 

Tỏi hay nghệ là 2 trong số các thực phẩm luôn có mặt trong mọi gian bếp của người Việt. Đây đều là những món ăn tốt cho gan. Nếu bạn đưa những món ăn bổ dưỡng này vào trong thực đơn hàng ngày, gan của bạn sẽ luôn được tẩm bổ, ngừa bệnh hiệu quả.

Gan là một bộ phận đóng vai trò là thải độc. Nếu như bạn biết cách chăm sóc gan tốt, sức khoẻ của gan sẽ luôn được đảm bảo. Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên thường xuyên ăn để làm sạch cơ thể, giảm gánh nặng cho gan.

 

Tổng hợp những món ăn tốt cho gan

Ngoài việc uống thuốc ra, thì người bị bệnh gan nên chuyển bị cho mình một thực đơn ăn uống hợp lý nhất, đây là một yếu tố cực kì quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại trong quá trình điều trị. Dưới đây là những đồ ăn mà người bị bệnh gan nên thường xuyên sử dụng.

Tỏi

Tỏi chính là một loại gia vị tốt cho gan. Trong tỏi rất giàu chất selen, chất này có công dụng là chống oxy hoá, thải độc cho cơ thể. Ngoài ra, tỏi cũng chứa chất arginine, đây là một loại axit amin có tác dụng là giảm huyết áp ở trong gan, giúp mạch máu được thư giãn.

 những món ăn tốt cho gan
Tỏi- những món ăn tốt cho gan

Dầu ô liu

Đây là một loại nguyên liệu giúp cho ga thực hiện điều tiết. Vì trong dầu ô liu rất giàu lipid, chất này sẽ tiêu thụ hết lượng độc tố trong cơ thể, hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả.

Rau xanh và các loại thảo mộc

Những món ăn tốt cho gan như bông cải xanh, bắp cải tí hon, cải bắp, củ dền, cải bó xôi, rau cải củ, rau diếp xoăn… Đây đều là những loại rau lá xanh có công dụng bảo vệ gan, tạo ra các chất dinh dưỡng để loại bỏ độc tố, trung hoà các loại độc, hoá chất…

Trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống có tính chất oxy hoá. Các nhà khoa học cho hay, chất catechins có trong trà xanh sẽ bảo vệ cơ thể con người khỏi các bệnh ung thư, gan sẽ luôn được khoẻ mạnh.

Bưởi

Trong bưởi có chứa rất nhiều các vitamin C, glutathione. Những chất này sẽ tham gia vào quá trình sản sinh và phục hồi các mô, bảo vệ hệ miễn dịch, tạo ra các enzym đóng vai trò là đào thải độc tố.

Quả óc chó

Tương tự như tỏi, quả óc chó rất giàu axit béo và omega 3. Dưỡng chất này có công dụng là giải độc gan. Bên cạnh đó, quả óc chó rất giàu chất chống oxy hoá, chất béo không bão hoà. Nhờ vậy, chất béo không có cơ hội để tích tụ ở trong gan. Còn lượng chất béo lành mạnh sẽ tạo thành một lớp màng để bảo vệ quanh các tế bào của gan.

Quả óc chó thức ăn tốt cho người bị bệnh gan
Quả óc chó thức ăn tốt cho người bị bệnh gan

Táo

Trong táo rất giàu pectin, chất này sẽ làm sạch cơ thể, loại bỏ độc tố ở đường tiêu hoá. Nhờ đó, gan sẽ được giảm nhẹ gánh nặng.

Nghệ - những món ăn tốt cho gan nhất

Nghệ rất giàu hoạt chất curcumin, chất này là chất chống viêm, chống oxy hoá. Bên cạnh đó, những dưỡng chất trong nghệ còn có khả năng bảo vệ ống dẫn mật, làm sạch gan, tăng sự vận động của dòng chảy mật.

Mặt khác, chất curcumin còn có công dụng làm trẻ hoá lại những tế bào của gan, ngừ độc tố. Hãy thêm chút nghệ khi chế biến một số món ăn của bạn. Nghệ không những giúp món ăn của bạn trở nên ngon mắt hơn, mà còn cải thiện sức khoẻ của gan nữa đấy.

Chanh

Chanh chứa rất nhiều vitamin C, đây là loại quả có công dụng giải độc. Chỉ cần một chút nước cốt chanh tươi, gan sẽ hoạt động hiệu quả hơn đấy.

Bơ - những món ăn tốt cho gan

Bơ có thể nói là một loại siêu phẩm cho gan. Bơ có chứa chất chống oxy hoá, chống viêm, chất này sẽ trung hoà gốc tự do, gan sẽ luôn được bảo vệ.

 

Xem thêm: viêm gan siêu vi b là gì

Với những món ăn tốt cho gan ở trên, bạn sẽ không còn phải băn khoăn không biết phải ăn gì hôm nay rồi nữa. Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post